“สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีห้ามพลาด”

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

“จันทบุรี” เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยว สุดฮิต ที่สวยงามในภาคตะวันออก มีทั้งทะเล ภูเขาและ น้ำตก ท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตของคนพื้นบ้านจันทบูร และท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สวยงามและน่าค้นหา ระยะทางจากกรุงเทพฯ เพียง 250 กิโลเมตร หรือขับรถไม่เกิน 3 ชั่วโมง

 

 

 

จุดชมวิวเนินนางพญา

เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก ใครที่ยังไม่เคยไปต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งนะคะ!!!  ตั้งอยู่ระหว่างหาดคุ้งวิมานและอ่าวคุ้งกระเบน จุดชมวิวเนินนางพญาสามารเห็นชายฝั่งทะเลแบบกว้างๆ 360 องศา  ถนนสวยๆริมทะเลรูปตัวเอส มองเห็นทะเลได้ไกลสุดลูกหูลูกตา นอกจากนั้นจุดชมวิวเนินนางพญายังเป็นสถานที่คู่รักนิยมนำกุญแจมาคล้องที่ตรงรั้วลวดสลิง ที่ตรงจุดชมวิวเป็นสัญญาระหว่างรักอีกด้วย แหม๊ ประหนึ่งไปเกาหลียังงัยยังงั้น แฮร่ๆๆ

 

cr by   www.painaidii.com

 

cr by http www.youtube.com

 

cr by  www.eculture.rbru.ac.th

 

 

กระชังปลา อ่าวคุ้งกระเบน

เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยที่นี่เป็นโครงการตามพระราชดำริ มีการให้อาหารปลาฉลามเสือดาวด้วยมือเปล่า นักท่องเที่ยวคนไหนที่สนใจก็สามารถมีส่วนรวมได้ มันน่าสนุกดีนะคะ เป็นประสบการณ์แปลกๆ และเพลินดี แถมได้บุญด้วย นอกจากไฮไลท์อยู่ที่การให้อาหารปลาฉลามเสือดาวแล้วยังเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้แก่ชาวบ้าน เช่น การเลี้ยงปลาในกระชัง การเลี้ยงหอยนางรมแบบแขวน การทำธนาคารปูม้า ฯลฯ มีมากมายหลายสิ่งมว้ากกกก

 

 cr  by  th.readme.me

 

cr by  www.youtube.com

 

cr by  pantip.com

 

ป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน

เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อทำการฟื้นฟูและจัดการทรัพยากรชายฝั่งอย่างยั่งยืน ทั้งยังเป็นศูนย์กลางในการอบรมเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการศึกษาวิจัย นำมาพัฒนาด้านการประมงและการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ รวมถึงยังเป็นกำลังสำคัญในการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมพร้อมๆ ไปกับการรักษาสมดุลของระบบนิเวศให้มีความอุดมสมบูรณ์ โดยมีสะพานเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน มีความยาวกว่า 1 กิโลเมตร พร้อมกับศาลาที่ให้ข้อมูลต่างๆ รวมกันทั้งหมด 10 จุด กระจายตัวอยู่เป็นระยะ นอกจากจะได้ความสนุกยังได้ความรู้กลับบ้านอีกด้วย พกสมุดปากกามาด้วยนะคะ จดๆไป ได้ความรู้ หรือจะถ่ายรูปก็ง่ายกว่ามั้ย อิอิ

 

cr by  pantip.com

 

cr by  okchanthaburi.com

 

cr by  greenworldthgreen.blogspot.com

 

 หินสีชมพู

หินสีชมพูแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตแห่งใหม่ของจังหวัด จันทบุรี ว้าววววว  อยากรู้ถึงความสวยงาม หรือใครที่กำลังอินเลิฟ โลกเป็นสีชมพู ต้องพากันมาดู เพิ่มความหวานเข้าไปอี้กกกกก…….  หินสีชมพู อยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน โดยไฮไลท์ของที่นี่คือหินสีชมพู  เวลาที่หินสีชมพูกระทบกับแสงแดด จะสวยสะดุดตาสุดๆ  นอกจากนั้นยังสามารถมองเห็นเกาะช่องสะบ้าได้อย่างชัดเจน ใครมาจันทบุรีอย่ามาแวะที่หินสีชมพูนะค่ะจะได้มีรูปเก๋ๆไว้อวดเพื่อน^^

 

cr by  www.manager.co.th

 

cr by  www.manager.co.th

 

cr by  okchanthaburi.com

 

 ชุมชนริมน้ำจันทบูร

เป็นชุมชนสมัยเก่าแก่ของชาวจีนและญวน อพยพมาตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ชุมชนริมน้ำจันทบูรเป็นชุมชนเก่าแก่กว่า 300 ปี นานมว้ากกกกก  อยู่ในตัวเมืองจันทบุรี  ริมน้ำจันทบุรี  ชุมชนริมน้ำจันทบุรีพยายามอนุรักษ์ไว้ให้อยู่ในสภาพเดิมเหมือนกับในอดีต  เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเหมือนได้ย้อนกลับไปในอดีต ย้อนยุคให้เห็นกันไปเลยว่า เค้าเป็นยังงัยกัน????  โดยที่ชุมชนจันทบูรยังคงกลิ่นอายของบ้านเรือนแบบดั้งเดิม เหมาะกับการเดินเที่ยวชม ตึกรามบ้านช่อง แวะถ่ายรูปสถานที่สวยๆ บ้านเก่าดั้งเดิม วัฒนธรรมความเป็นอยู่แบบเดิมๆ ชิมของกินพื้นถิ่น แล้วแวะถ่ายรูปในมุมต่างๆ แบบย้อนยุค ณ จุดนี้ เป็นที่สุดฮิตของนักแชะไปโดยปริยาย!!!!

 

cr by  pantip.com

 

cr by  travel.sanook.com

 

cr by  channfe.blogspot.com

 

หาดนวล เกาะล้าน

โบถส์คริสต์ 200 ปี

โบสถ์คริสต์ 200 ปี หรืออีกชื่อโบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล นอกจากจะเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวคริสต์ ในจังหวัดจันทบุรีแล้ว โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จังหวัดจันทบุรี ไฮไลท์สำคัญของโบสถ์แห่งนี้ คือเป็นพระแม่มารีประทับยืน ที่ฐานเป็นงู หมายถึงพระแม่ทรงกำราบมารและสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายไว้ใต้อุ้งเท้าของพระองค์ ประดับด้วยพลอยมากกว่า 230,000 เม็ด หรือมากกว่า 20,000 กะรัต ไม่รวม ทองคำและเงิน โหยยย มูลค่ามหาศาลนะเนี่ย  นับว่าเป็นรูปปั้นพระแม่มารีที่งดงามมากที่สุดองค์หนึ่งเลยทีเดียว ใครมาที่จังหวัดจันทบุรีแนะนำเลยว่าต้องมาเห็นเป็นบุญตาสักครั้ง แล้วจะรู้ว่า มันงดงามสมคำร่ำลือจริงๆ อย่าพลาดทีเดียวเชียว

 

cr by  sites.google.com

 

cr by  sites.google.com

 

cr by  www.sadoodta.com

 

โอเอซิส ซีเวิล์ด

เป็นสถานที่แสดงโชว์โลมาที่มีชื่อเสียง และเป็นที่เที่ยวยอดฮิตของจังหวัดจันทบุรี ให้ท่านได้เพลิดเพลินกับความน่ารักแสนรู้ของฝูงปลาโลมาที่ได้รับการฝึกมาอย่างดี หากใครที่อยากใกล้ชิดกับปลาโลมา ที่นี่ยังสามารถลงเล่นน้ำกับปลาโลมาได้ด้วย แสนรู้และน่ารักขนาดนี้ อยากลงเล่นด้วยนานๆ เลย  โอเอซิส ซีเวิล์ด นอกจากจะมีแสดงของโลมาแล้ว ในโอเอซิส ซี เวิลด์ ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายหลายอย่าง เช่น ให้อาหารปลาหมอทะเลยักษ์ และปลากระพงยักษ์ นั่งเรือถีบรูปโลมา ถ่ายรูปกับโลมา ชมถ้ำปลาการ์ตูน สปาปลา เป็นต้น น้องๆ หนูๆ มาที่นี่ ติดใจและอยากมาอีกแน่นอนค่ะ

 

cr by  www.thaimaptravel.com

 

cr by  www.chanthaboon.net

 

cr by  www.thaimaptravel.com

 

 น้ำตกพลิ้ว

หลบอากาศร้อนมาพักผ่อนกันให้ฉ่ำปอดที่ น้ำตกพริ้ว น้ำตกจันทบุรี น้ำตกพริ้วเป็นน้ำตกขนาดใหญ่มีน้ำตลอดปี อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เหมาะแก่การพักผ่อนกับครอบครัว เล่นน้ำตกใสเย็นๆ ชมธรรมชาติ อันสวยงาม  ไฮไลท์ของน้ำตกพลิ้ว คงต้องยกให้กับฝูงปลาพลวงหิน ที่มีมากนับร้อยตัว แหวกว่ายอยู่ในแอ่งน้ำบริเวณหน้าน้ำตก ตื่นตา ตื่นใจสุดๆ ใครที่ต้องการให้อาหารสามารถซื้อถั่วฝักยาวบริเวณทางเข้ามาเลี้ยงปลาได้ หรือใครอยากลงไปสัมผัสกับปลาพลวงหินในน้ำแบบใกล้ชิด ก็สามารถทำได้ เพลินๆ ชิวๆ มาเที่ยวน้ำตกพลิ้วให้หายร้อนกันไปเลย

 

cr by  th.wikipedia.org

 

cr by  pantip.com

 

cr by  www.thairath.co.th

 

 บุฟเฟ่ต์สวนผลไม้

ขากิน ขาบุปเฟต์ ชวนให้มาจันทบุรี ห้ามพลาดกันเลย กับการทานบุฟเฟต์ผลไม้หลากหลายชนิด ราคาไม่แพง เป็นประจำทุกปีในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ที่ให้นักท่องเที่ยวกินอย่างจุใจแบบไม่อั้น รับประกันความสด ใหม่ จากสวนทุกวัน  ให้เราได้เด็ดกินจากสวน ผลไม้มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง สละ ฯลฯ  เตรียมที่ว่างสำหรับท้องให้เยอะๆ งานนี้คุ้มสุดคุ้ม นะจ๊ะ!!!!

 

cr by  www.chillpainai.com

 

cr by  www.chillpainai.com

 

cr by  www.chillpainai.com

 

เป็กกี้ โคฟ รีสอร์ท (รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สไตล์หมู่บ้านชาวประมงตะวันตก)

เป็นรีสอร์ทที่ได้แรงบันดานใจมาจากชุมชนในอ่าวเซนต์ มาร์กาเร็ต แห่งโนวาสกอตเทียร์ ประเทศแคนาดา ให้บรรยากาศแบบกลิ่นอายชาวประมงตะวันตก รับรองใครได้มาต้องประทับใจ ห้องพักก็สวย บรรยากาศก็ดี และยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆมากมายให้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก โอ้ยยยน่าไปสุดๆ ร้านกาแฟ Coffee Cafe  ร้านกาแฟสุดชิค  เบเกอรี่อร่อยสุดๆ แถมวิวชมวิวบนประภาคารสีแดงของที่นี่ ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว วิวมันเริ้ดดดดดด ขอบอก!!!!  ดูรูปและอ่านต่อ http://www.chillnaid.com/24126/

 

cr by  www.posttoday.com

 

cr by  www.eculture.rbru.ac.th

 

cr by  www.mangoguide.com


ที่พักหาดเจ้าหลาว จันทบุรี ราคาถูก บังกะโลเป็นหลังตั้งอยู่ริมชายหาด เอามาเสิร์ฟให้ถึงที่

ฟินน์ยกแก๊งกับ 2 บ้านพักหาดแหลมสิงห์ จันทบุรี มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ปิ้งย่าง ติดทะเล

4 บ้านพักตากอากาศติดทะเลหาดเจ้าหลาว วิวสุดแจ่ม !! พักได้หลายคน

ที่พักอ่าวคุ้งกระเบน จันทบุรี ราคาประหยัด

ที่พักหาดแหลมเสด็จ จังหวัดจันทบุรี โรงแรมบรรยากาศดี๊ดีติดริมหาด

แนะนำที่พักในตัวเมืองจันทบุรี ราคาถูก มีที่จอดรถ เดินทางสะดวก

“ที่พักหาดแหลมสิงห์ ติดทะเล จังหวัดจันทบุรี” โรงแรมดีวิวสวย ฟินน์ทั้งครอบครับ

โรงแรมเจ้าหลาวทอแสงบีช ริมทะเล บรรยากาศสุดชิว เก๋สุดๆ

แล้วจะหลงรัก ที่พักสวยๆ วิลล่าพระจันทร์ รีสอร์ทจันทบุรี ติดทะเล

เติมสีสันวันหยุดให้สดใส ที่ โรงแรม เมโทรแซนด์แอนด์ซี รีสอร์ท จันทบุรี

ปูม้ารีสอร์ท หาดเจ้าหลาว จันทบุรี หรรษามว้ากกก

หาดสวยขนาดนี้ อยากเล่นต้องมา ที่พักริมหาด จันทร์จ้าวหลาว บีช รีสอร์ท จันทบุรี

การรวมตัวที่แสนสนุก!!! จุดเช็คอินที่ฟินเกินร้อย ณ แบมบู การ์เด้นเฮาส์ จันทบุรี

เป็กกี้ โคฟ รีสอร์ท จันทบุรี โรงแรม 4 ดาว ริมหาดคุ้งวิมาน กลิ่นอายชาวประมงตะวันตก

โรงแรมเจ้าหลาวทอแสงบีช ริมทะเล บรรยากาศสุดชิว เก๋สุดๆ

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

มาพักมั้ย ?? บ้านพิมสไมล์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บาท ราคาในฝัน มีโอเกะ สระส่วนตัว ไฟเธค พร้อมเสิร์ฟความสนุก

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีห้ามพลาด”